Demo: Kem bơ trang trí bánh

28 Apr

Đợt trước, có 1 em hỏi về cách làm kem bơ, mình có hứa làm 1 cái Demo cho em, nhưng bận bịu quá, giờ mới có thời gian làm và up bài, hy vọng là em vẫn giúp được em gái đó những thắc mắc về cách làm kem bơ.

Đây là công thức và cách làm kem bơ mà mình đã được học trong trường Hoa Sữa.

Nguyên liệu:

-Lòng trắng trứng: 100gr

-Đường: 200gr

-Bơ mềm (nhiệt độ phòng): 400gr

Cách làm:

-Cho lòng trắng trứng và đường vào nồi đế dày, đặt lên bếp, đun nhỏ lửa, dùng phới sắt quấy đều, liên tục,

-Đến khi hỗn hợp lòng trắng trứng và đường đạt tới độ nóng khoảng  từ 70 độC đến 80 độC (có màu trắng đục)

-Đổ hỗn hợp lòng trắng vào âu, dùng máy đánh trứng đánh tốc độ cao nhất, đến khi lòng trắng trứng bông cứng

-Bơ mềm cắt miếng,

-Vừa đánh lòng trắng, vừa bỏ từng miếng bơ vào hỗn hợp, đánh đều đến khi hết bơ

-Đến khi hỗn hợp mềm mịn, đồng nhất

-Kem bơ đã hoàn tất, sẵn sàng để trang trí bánh

-Kem bơ nếu không sử dụng hết thì có thể bảo quản trong hộp kín và trữ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tuần.

-Khi cần dùng, bỏ hộp kem bơ ra ngoài nhiệt độ phòng đến khi kem nguội hẳn (nhiệt độ phòng) thì mới đem ra sử dụng.

-Đôi khi, người làm nôn nóng quá, dùng kem khi chưa “nguội” hẳn, kem bơ sẽ bị tách nước-> kem hỏng.

21 phản hồi to “Demo: Kem bơ trang trí bánh”

  1. Thu Tháng Tư 28, 2011 lúc 22:13 #

    Cam on chi nhe! Toi ve em se thu lien.

  2. Huyền Tháng Tư 29, 2011 lúc 16:25 #

    Công thúc đánh kem bơ này lạ nhỉ. Mình thường đánh kiểu đun cách thủy lờng trắng khoảng 40 đến 60 độ C thì đánh bông. Kiểu này có nghĩa là lòng trắng trứng đã chín trực tiếp trên lửa, đúng không bạn. Mình chưa hình dung là khi chín nó sẽ đông lại và làm thế nào để nó bông lên khi đánh. Mình sẽ thử một lần vì trứng chín vẫn vảm thấy yên tâm khi ăn hơn là hãy còn sống. Cảm ơn bạn chia sẻ và demo rất chi tiết. Huyền

  3. Huyền Tháng Tư 29, 2011 lúc 16:29 #

    À cho mình hỏi lại nữa là lòng trắng đạt tới 600-700 độ C hay độ F? Có lẽ ý bạn là độ F chứ nhỉ ?!!!

    • gausoi Tháng Tư 29, 2011 lúc 18:32 #

      lòng trắng đạt đến 70-80 độ C bạn ạ.

  4. Huyền Tháng Tư 29, 2011 lúc 21:18 #

    Ờ hén, thế mà không luận ra nhỉ!
    Như vậy là minh đun trực tiếp được không cần phải đun cách thủy bạn nhỉ, cũng tiện. Mấy hôm nữa mình thử luôn. Cảm ơn bạn nhé.

  5. Huyền Tháng Tư 29, 2011 lúc 21:28 #

    À bạn ơi mình hỏi hơi nhiều một chút vì mới tập làm bánh nên chưa có kinh nghiệm. Mình dùng cái máy đánh trứng handmix công suất 130w, thường mình đánh khoảng 3 trứng thì tới chừng nào là đạt độ bông của trứng.(Mình đánh khoảng 10ph thì lúc dựng cái lồng đánh trứng lên thấy trứng nó có ngọn và hơi đổ, lúc thì nó cứng không đổ.) Vậy lúc nào thì trứng đã đạt yêu cầu về độ bông ? Nếu mình muốn thử làm chiffon thì cần trứng đánh bông kiểu nào, bạn chỉ giúp nhé. Cảm ơn bạn nhiều.

    • gausoi Tháng Tư 29, 2011 lúc 23:01 #

      Nói về độ bông của trứng thì khó tả lắm😀
      Nếu bạn làm gato cơ bản thì đanh khoangr 10′, có khi hơn, vì tùy theo trứng (to hay nhỏ, nhiệt độ phong hay mới lấy trong tủ lạnh ra…)
      Còn làm chinfon thì đánh lòng trắng riêng, đến khi bông cứng rồi mới trộn vào hh lòng đỏ bạn ạ.

  6. Huyền Tháng Tư 29, 2011 lúc 23:47 #

    Ừ, cũng gian nan nhỉ. Hihi, từ từ rồi mình sẽ hiểu vậy, chắc còn phải hỏng vài bận nữa đây! Cảm ơn bạn trả lời nhiệt tình nha.

  7. Alice Tháng Tư 30, 2011 lúc 10:53 #

    CHị ơi lòng trắng đánh bông cứng có giống như đánh chiffon ko chị, tức là tạo chóp hả chị

  8. Lan Hương Tháng Năm 16, 2011 lúc 23:31 #

    chào bạn!
    mình đã thử cách làm của bạn, nhưng khi mình đánh kem xong thì kem rất nặng, kiểu như kem ko bông ra ý bạn
    đó có fải do mình dùng ko đúng loại bơ ko hay do cách đánh hả bạn?

    • gausoi Tháng Năm 17, 2011 lúc 20:26 #

      là do cách đánh rồi nàng ơi. Lòng trắng trứng của nàng đánh chưa đủ độ bông, thê nên khi cho bơ vào, nó chỉ là hỗn hợp bơ đặc thôi.
      Thử lại lần nữa xem sao nàng nhé!

      • Lan Hương Tháng Năm 18, 2011 lúc 00:20 #

        ok thanks bạn nhiều. để mình thử lại xem sao:D
        mình đánh trứng gần 15′ ý, mình đun trứng vs đường khi đường tan thì mình nhắc xuống, nó có màu trắng đục thì đc rồi fải hok bạn^^
        Ah ban oi, để trứng nguội mới đánh hay đánh khi trứng còn nóng đc hok bạn

      • gausoi Tháng Năm 18, 2011 lúc 09:35 #

        đánh trứng khi còn nóng, ngay khi vừa nhấc xuống khỏi bếp.
        Đun trứng với đường, cho đến khi đạt khoảng 70 độ là đạt .

  9. thuylinh Tháng Ba 19, 2012 lúc 22:23 #

    Em xin chào chị! Em cũng là một fan rất mê làm bánh, hôm nay sẵn tôpic này, em mong được chị chỉ bảo thêm. Em có một số thắc mắc như thế này, mong được chị giải đáp giúp:
    1) Theo công thức của chị thì khi kem làm ra sẽ có màu vàng phải không chị? Vậy có cách nào làm kem bơ mà màu trắng không chị?
    2) Em có thể thay thế bơ trên bằng bơ tường an được không?
    3) Loại topping cream trên thị trường bán có mắc không chị?
    Em xin cảm ơn chị nhiều lắm!

  10. gausoi Tháng Tư 13, 2012 lúc 23:37 #

    Chào em, lâu quá chị mới vào blog nên trả lời em hơi muộn.
    Về mấy câu hỏi của em, theo chị thì:
    1. Kem bơ, nếu làm đúng chuẩn thì sẽ có màu trắng ngà, chứ không phải màu vàng. Em cần đánh bơ thật kĩ, sẽ cho ra kết quả như ý.
    2. Em hoàn toàn có thể thay bơ Anchor/ President bằng bơ Tường An, tuy nhiên chất lượng và hương vị thì sẽ không ngon bằng.
    3. Kem topping trên thị trường có mấy loại, giá khá rẻ, giao động từ 50k-75k/ hộp/ 1lit.

  11. trâm Tháng Năm 6, 2012 lúc 19:05 #

    mình cũng làm như bạn vậy, nhưng kem của mình có màu vàng nhạt chứ k phải màu trắng? tại sao vậy bạn

    • gausoi Tháng Sáu 27, 2012 lúc 15:52 #

      là do bơ thôi bạn ạ, nếu bơ mới thì sẽ trắng hơn là bơ để lâu trong tủ lạnh, sẽ có màu vàng.

  12. minh Tháng Mười 13, 2012 lúc 12:26 #

    cho em hỏi, em đánh lòng trắng bông lên rồi (tức là nó bông cứng, úp xuống cũng k rơi) nhưng lúc cho bơ vào thì bơ lại k tan được mà bị tách ra khỏi trứng (tách nước thì phải) mặc dù e đã để bơ rất lâu ở nhiệt độ phòng rồi (hơn 30′, dùng thìa ấn xuống rất mềm). Em đã thất bại 4 lần rồi, giúp em với. e dùng bơ Anchor

    • gausoi Tháng Mười 23, 2012 lúc 09:37 #

      Trường hợp của em khi bơ bị tách nước và khi đánh ko tan là do bơ chưa đạt đúng nhiệt độ phòng. Có thể bên ngoài bơ đã mềm, nhưng bên trong ruột của khối bơ vẫn lạnh. Em nên cắt nhỏ miếng bơ, dùng máy đánh bơ thành một hỗn hợp mềm, mịn trước rồi sau đó mới trộn vào, đánh cùng với lòng trắng trứng. Khi đó, đảm bảo bơ sẽ tan và không xảy ra hiện tượng tách nước. Chúc em thành công

Gửi phản hồi

