Bánh trôi- Bánh chay cho ngày Tết hàn thực

5 Th4

Một năm nhà mình có 2 mùa bánh trôi, bánh trôi tàu nồng ấm cho những ngày đông và bánh trôi nước cho dịp tết Hàn thực.


Dịp tết Hàn thực năm nay, tưởng rằng  mình sẽ không kịp làm bánh trôi bánh chay cho bọn trẻ, vì nhà có việc hiếu cho ông nội mình ở quê, nhưng cũng vừa vặn công việc kết thúc xong từ ngày hôm qua, đến sáng nay mình đã kịp có mặt ở HN.
Phóng ù ra chợ, mua 2kg bột làm sẵn của cô hàng bún quen, nhà vẫn còn đường thẻ và đỗ ngào đường trữ trong ngăn đông, nên việc làm bánh trôi, bánh chay với mình cũng đơn giản lắm.
Sau 1h đồng hồ vo vo, nặn nặn…. luộc bánh… mình cũng có thành phẩm đây…


trước là để cúng ông bà tổ tiên, sau là để anh em GS cùng bố mẹ và ông bà thưởng thức.

Cuối cùng,…….. sau bao háo hức của mẹ, thì buổi chiều GS đi học về, nhất định không chịu “thử” 1 miếng bánh nào…. chán thế!

Một phản hồi to “Bánh trôi- Bánh chay cho ngày Tết hàn thực”

  1. bepnhabill Tháng Tư 6, 2011 lúc 09:59 #

    Nhà mới sơn sửa đẹp quá 🙂 Chị lười chẳng làm bánh mà chỉ đi mua về ăn mà cũng chỉ mỗi mình hưởng ứng, buồn 😦

Trả lời

