Ngan quay – Vào bếp cùng Ngũ Vị hương

2 Tháng 8

Hôm nay nhà mình có món NGAN QUAY, giới thiệu cùng cả nhà cách làm ngan quay của nhà mình.
Mọi khi nhà mình thường làm vịt quay, nhưng tuần này là đầu tháng, “kiêng” ăn vịt, sợ “đen” nên mình đã chuyển thành ngan quay….. hề hề….. cuối tuần này, có khi lại làm thêm bữa vịt quay nữa.

Photobucket

Nguyên liệu:
-1 con vừa, nặng khoảng 1,2kg-1,5kg
-tỏi băm, gia vị, tiêu, đường, ngũ vị hương, rượu mai quế lộ (nhà mình có món rượu mai quế lộ này, nên khi làm các món quay, nướng, chiên kiểu TQ mình hay cho vào để ướp cùng, gia vị nổi dậy mùi hơn hẳn!)
-mật ong

Photobucket

Cách làm:
-Ngan rửa sạch, (chặt bỏ cổ, cánh, chân đem nấu măng), phần mình ngan dùng khăn ăn thấm khô nước.
-Hòa 2tbsp rượu mai quế lộ + 1 gói bột ngũ vị hương + 1tbsp tỏi bằm + 2tsp muối tiêu+ 1tbsp đường.
-Xát hỗn hợp gia vị trên vào mình ngan, để 1 thịt ngan nghỉ ít nhất 3h. Thỉnh thoảng dùng chổi quết thêm nước hỗn hợp gia vị lên mình ngan.
-Vặn lò 250 độC, trước khi cho ngan vào lò, quét 1 lớp mỏng mật ong lên mình ngan.
-Dùng que xiên của lò nướng, xiên qua bụng ngan, rồi cho vào lò nướng 30′.
-Ngan chín, để nguội bớt rồi chặt miếng, xếp ra đĩa.
-Khi ăn chấm cùng nước tương Magi pha với tỏi và ớt bằm.
Chẹp chẹp….., trưa nay vừa măm xong nhưng giờ đã lại thấy thèm rồi…. hừ hừ…

Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 439 other followers

